Đây có lẽ là vấn đề hot nhất trong cộng đồng melee hiện nay. Cái hẹn của Blizz với patch 1.22 cuối năm nay vẫn còn khoảng 1 tháng nhưng players đã nôn nóng với các thông tin về patch mới này. Rõ ràng balance issue là nguyên nhân tất yếu. Thống kê từ 1 gamer cho thấy. Trong khoảng 28 tournament từ đầu năm tới nay :
Elf win: 19/28 : 67%. Trong đó Moon win: 10/28: 35% Human win: 4/28: 14% Orc win: 2/28: 7% Undead win: 2/28: 7%
Orc gần đây thắng thêm 2 giải MGC, WGT do công của Lyn và xiaOt vẫn ko đủ khỏa lấp khoảng cách imba của Elf. Dù bỏ Moon ra, Elf vẫn win nhiều hơn các race khác cộng lại .
Imba issues được nói rất nhiều và sau đây là những nelf mà gần như chắc chắn sẽ có trong path 1.22:
1. Tower/Tank: 100% sẽ bị nerf nhiều 2. Demon Hunter (noobhunter, superman, Chuck Norris ): 100% sẽ nerf armor hoặc máu. Có thể armor 3. Drayd: 100% speed, damage sẽ giảm và exp given tăng 4. Raider: 100% ensnare vẫn còn imba 3. Pandaren (shit panda): BOF 100% bị giảm damage hoặc tăng mana 4. DR ( ***** ranger ) : Black Arrow có thể tăng mana cost. 5. BladeMaster: 70% WW, CS sẽ bị nerf. Blade quá dễ đánh CS 6. Destroyer: khoảng 50% sẽ bị nerf : do armor đã thấp từ các path trước 7. Paladin: Khoảng 50%: nerf Holy Shield time quá lâu. Nhưng vì chỉ có Sky, Tod, TH có thể dùng Paladin best vs Undead. Các player thường khó sử dụng nên khó biết
Về buff, có lẽ là các unit... ăn hại nhất hiện giờ . Elf: Mountain Giant: có lẽ chẳng bao giờ khá lên được, Attack speed quá chậm, taunt ko đủ để tank những unit dễ bị kill như Drayd, archer Human: Rifle 1 thời là unit chủ lực vs race như các patch trước giờ ăn hại chưa từng có bởi...tower và tank. Human có lẽ là race dùng unit đồng bộ nhất. Orc: Tauren, HeadHunter sẽ ko bao giờ có chỗ đứng vì ensnare và grunt quá imba và tốt đã giết hoàn toàn 2 unit này. Enchant của SW có lẽ được giảm research time và mana cost. Undead: Banshee và Necro bị hoàn toàn cô lập ở TOD trong khi Slaughter có Status, Des, Ambo quá mạnh dù Curse của Banshee tăng đến 33% đánh miss. Health có thể tăng trong patch tới
Tóm lại, mình thấy sỡ dĩ Elf và Human imba vì AOW và Military có khả năng fast creep và expo quá tốt. Đây là lợi thế quá lớn đối với các gosu micro cao như Moon, Sky, Tod...AOW và military nên nhận more damage hoặc giảm armor vs creep. Đây là cách tốt nhất
Map cũng là 1 trong các yếu tố imba: EI, TS quá lợi khi Elf vs Undead. Trong khi Human lợi thế hầu như tất cả trừ: TM và GW. Map mới là yếu tố cần thiết.
Note: đây là patch giả từ 1 player của Blizz forum. Dù giả nhưng khá tốt và mình có thể tham khảo:
The Warcraft III 1.22 will be released on Monday November 26th, 2007.
- Player now has in game feature where he/she has the option to share control of everything, or just units. - When someone gets game found error, results in tie not a loss for both teams.
FIXES
- Fixed a crash that could happen in multiplayer games. - Fixed an exploit that could happen in multiplayer games.
MAPS
- Rotated map pools for solo/2's/3's/4's and ffa. - Added trees in some maps to fix exploit of merc abuse.
CHANGES
Undead:
Death Knight Death Pact - Amount recovered changed to 75/150/225 and now lets the death knight's health to reach above max, but drains drastically. Unable to pact again until at 100% or less health.
Lich Dark Ritual - Works like Death Pact where it lets mana pool exceed 100% but decreases drastically, Unable to ritual again until at 100% or less mana.
Dreadlord Carrion swarm - Mana reduced from 110 to 90.
Destroyer Reduced base armor by 1.
Banshee Changed Anti magic shell back to the way it was, where it now blocks all mana completely for 30 seconds.
Night Elf:
Demon Hunter Base armor reduced to 4 from 5. Mana Burn - Cooldown increased to 7/7/7 from 7/6/5 and mana cost increased to 60 per level.
Keeper of the grave Thorns aura now reflects back 5/10/15 damage per level instead of a base % of 10/20/30.
Dryad speed reduced to 320 from 350.
Items: Staff of preservation cooldown increased to 45 seconds, up from 30 and does not reset when given to another hero.
Orc:
Blademaster Windwalk - collision size changed back to normal for level 1, and stays at 0 for levels 2 and 3. Mirror Image - images now deal 25% damage and spell cost reduced to 100 mana.
Far seer Far sight - AoE changed to 150/300/450 up from 60/180/400
Shadow Hunter Hex - Hexed units now are hex for 12/24/36 seconds, down from 15/30/45
Raider's ensnare's cooldown increased from 12 seconds to 15 seconds.
Human:
Paladin holy light - mana increased to 75 from 65. Divine shield - spell time decreased to 12/24/36 down from 15/30/45
Archmage Brilliance aura - mana regen is now .6/1.2/1.8 mana per second, down from .75/1.5/2.25
Seige Tank - Base armor reduced to 0, from 2.
All human towers are now unaffected by masonry.
Neutral:
Naga Sea Witch Mana shield - When activated, mana regeneration increased by 2.0/sec
Dark Ranger life drain - now works like siphon mana, but cannot drain hero below 100 hp.
Panda Brewmaster Breath of fire - Mana increased to 85, up from 75
Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!
Warcraft III Melee
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài